8 Cách giúp cho mắt khỏe đẹp ngày đầu năm mới

  1. Lên lịch khám mắt cho cả gia đình: Việc khám mắt tổng quát sẽ giúp cho phát hiện sớm các bệnh về mắt như là tiểu đường…vì bệnh này không có dấu hiệu rõ rệt.
  2. Đeo kính râm: khi ra đường nhớ đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím, đeo kính râm kể cả những      ngày có nhiều mây.
  3. Tập có mắt nghỉ ngơi: Cứ 20 phút làm việc trên máy vi tính hoặc các thiết bị kỹ thuật số, thì cho mắt nghỉ ngơi thư giản 20 giây, giúp cho mắt bớt căng thẳng và mỏi mắt.
  4. Nếu có hút thuốc, vui lòng bỏ thuốc ngay: vì khói thuốc tăng nguy cơ bệnh đục thủy tinh thể và các nguy cơ khác ảnh hưởng đến các bệnh về mắt.bv mat cao thang khong hut thuoc
  5. Năng động: tập thể dục thường xuyên có thể làm chậm quá trình thoái hóa hoàng điểm tuổi già (nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa).bv mat cao thang tap the duc
  6. Đeo kính bảo vệ: trong lúc chơi thể thao hay tham gia các hoạt động có nguy cơ gây tổn thương mắt, hãy đeo kính bảo vệ. 2.4 triệu ca chấn thương về mắt xảy ra trong năm 2014, thì 90% trong số 2.4 triệu ca chấn thương có thể tránh khỏi, nếu có đeo kính bảo vệ.bv mat cao thang kinh bao ve
  7. Ăn các rau quả tươi xanh: Ăn nhiều rau củ quả tươi xanh và chất béo omega-3 sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh thoái hóa hoàng điểm tuổi già, khô mắt, glocôm (cườm nước) và nhiều bệnh mắt khác.
  8. Uống nhiều nước:Cơ thể thiếu nước sẽ làm cho thiếu nước mắt để giữ đôi mắt ẩm và dinh dưỡng, vì vậy hãy uống nhiều nước.

(Nguồn: allaboutvision.com)